หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ขอวงจร Dimmer ที่ใช้ในไฟเพดานรถอ้ะคับ

โพสต์แล้ว: 28/03/2006 1:57 pm
โดย OaTzy
มันจะหน่วงได้ปามาน 10 วิอ้ะคับ คือไม่แน่ใจกับอุปกรณ์อยู่ 2 ตัวคือ ทรานซิสเตอร์ตัวนึงอ้ะคับ ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเบอร์ BC337 รึปล่าวมันลาง ๆ เลือน ๆ แล้วว แหะ ๆ กับอีกตัวนึงไม่แน่ใจว่าใช่อุปกรณ์เบอร์ D1933 รึป่าวอ้ะคับ (ลักษณะเหมือน LM78XX ปามานนี้อ้ะคับที่มันมี 3 ขาอ้ะคับ เรียกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นตัวอะไร) เลยอยากขอวงจรนี้อ้ะคับ จะมาต่ออีกอันนึง คือว่าอันนั้นมันพังแว้วว เอิ้ก ๆ ๆ

re: ขอวงจร Dimmer ที่ใช้ในไฟเพดานรถอ้ะคับ

โพสต์แล้ว: 29/03/2006 6:51 am
โดย gang
วงจรนี่น่าจะใช่ครับ
source http://sound.westhost.com/appnotes/an004.htm

re: ขอวงจร Dimmer ที่ใช้ในไฟเพดานรถอ้ะคับ

โพสต์แล้ว: 29/03/2006 6:52 am
โดย gang
ส่วนวงจรนี้น่าจะประยุคโดยใช้ IC PIC มาหน่วงเวลา
source http://www.vermontficks.org/pic.htm

re: ขอวงจร Dimmer ที่ใช้ในไฟเพดานรถอ้ะคับ

โพสต์แล้ว: 14/07/2006 9:18 am
โดย บุคคลทั่วไป
ช่วยอธิบายการต่อให้ด้วยครับว่าต่อยังไงอยากต่อบ้าง

Re: re: ขอวงจร Dimmer ที่ใช้ในไฟเพดานรถอ้ะคับ

โพสต์แล้ว: 03/10/2007 11:15 am
โดย เหมือนกัน
ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเบอร์ BC337


BC557 ครับ


รู้นะเอามาจากไหน 5555555555555

โพสต์แล้ว: 03/10/2007 11:43 am
โดย ICQ34791919
ระวังนิดนะครับ เรื่องกราวน์ของรถยนต์มันจะเป็รกราวน์แบบHigth Impedance คือเมื่อวัดกราวน์เวลาเปิดประตูจะได้ความต้านทานประมาณ 300ohm มันไม่ใช่กราวน์ 0 ohm

เมื่อปิดประตู สายกราวน์มันจะจ่ายไฟ 12V กลับมาครับ พอมันจ่าย 12 เจอกับ 12 มันจะไม่เกิความต่างศักดิ์ ทำให้ไฟไม่ติด

รถที่ผมวัดเป็น Toyota Corolla AE110 ครับ

มันเจ๊งเพราะตัวนี้เอง มาดูกัน

โพสต์แล้ว: 31/03/2008 11:01 pm
โดย สุดยอดเซียน
ICQ34791919 เขียน:ระวังนิดนะครับ เรื่องกราวน์ของรถยนต์มันจะเป็รกราวน์แบบHigth Impedance คือเมื่อวัดกราวน์เวลาเปิดประตูจะได้ความต้านทานประมาณ 300ohm มันไม่ใช่กราวน์ 0 ohm

เมื่อปิดประตู สายกราวน์มันจะจ่ายไฟ 12V กลับมาครับ พอมันจ่าย 12 เจอกับ 12 มันจะไม่เกิความต่างศักดิ์ ทำให้ไฟไม่ติด

รถที่ผมวัดเป็น Toyota Corolla AE110 ครับ

โพสต์แล้ว: 28/04/2008 11:47 am
โดย ....
ICQ34791919 เขียน:ระวังนิดนะครับ เรื่องกราวน์ของรถยนต์มันจะเป็รกราวน์แบบHigth Impedance คือเมื่อวัดกราวน์เวลาเปิดประตูจะได้ความต้านทานประมาณ 300ohm มันไม่ใช่กราวน์ 0 ohm

เมื่อปิดประตู สายกราวน์มันจะจ่ายไฟ 12V กลับมาครับ พอมันจ่าย 12 เจอกับ 12 มันจะไม่เกิความต่างศักดิ์ ทำให้ไฟไม่ติด

รถที่ผมวัดเป็น Toyota Corolla AE110 ครับ


จริงๆ GND มันก็ควรจะเป้น 0 จะครับ เพราะลองวัดจาก Batt ดู ก็จะได้ 0 ครับ ผมลองที่คุณลองวัดที่ตัว Chassis แล้วไม่ได้ 0 น่ะ จริงๆ แล้วเป้นเพราะ GND ในรถมันเริ่มเสื่อม แล้วมากกว่าครับ

โพสต์แล้ว: 28/04/2008 11:49 am
โดย ...
ต่อครับ เพราะ Collora AE110 มันก็ ออกมาตั้งแต่ ปี 90 กว่าๆ นู่น มันก็คงเก่าแล้ว เลยเสื่อม อ่ะครับ